Banner EWS

UNG THƯ VÌ UỐNG NƯỚC SAI CÁCH

UNG THƯ VÌ UỐNG NƯỚC SAI CÁCH

Uống nước đun sôi là thói quen thường thấy ở các gia đình Việt bởi mọi người thường cho rằng nước sau khi đun sôi sẽ được tiệt trùng, không gây hại cho sức khỏe. Quan niệm uống nước đun sôi vì nó hoàn toàn vô hại là sự sai-lầm của rất nhiều người. Bạn có thể thể ung thư vì uống nước sai cách đó!

Hiểm họa cho sức khỏe khi uống nước đun sôi lại nhiều lần

UNG THƯ VÌ UỐNG NƯỚC SAI CÁCH

ĐUN ĐI ĐUN LẠI NƯỚC ĐỂ UỐNG 

Nhiều người suy nghĩ rằng uống nước đun sôi càng nhiều lần càng tốt vì vi khuẩn sẽ được diệt sạch tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên chính hành động này lại gây hại sức khỏe của bạn đấy bởi vì trong nước thường chứa một hàm lượng nhỏ các loại kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, … và nitrat.

Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần và trải qua quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi thì hàm lượng nitrat và các kim loại nặng đã kể trên ở trong nước sẽ tăng lên đáng kể, khi hấp thu vào cơ thể những kim loại nặng này sẽ rất gây hại cho sức khỏe của bạn.

Đồng thời muối nitrit sẽ được chuyển hóa từ nitrat có trong nước làm ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển máu trong cơ thể, tim đập nhanh hơn, hệ hô hấp hoạt động khó khăn hơn. Thậm chí nếu duy trì thói quen này trong thời gian dài kết hợp với một số điều kiện bất lợi khác từ môi trường và cơ địa con người có thể gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng.

UỐNG NƯỚC VỪA ĐUN SÔI 

Bạn nghĩ rằng uống nước ngay khi vừa đun sôi sẽ tiệt trùng và tốt đối với sức khỏe của bạn? Đây chính là quan niệm cực kỳ sai lầm, thói quen uống nước ngay khi vừa đun sôi rất gây hại sức khỏe, nó sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh ung thư rất nguy hiểm do lúc này chất clo dùng trong khử trùng nước sẽ kết hợp với các hợp chất hữu cơ đã có sẵn trong nước tạo nên hợp chất gây ung thư như: halogen hóa hydrocacbon, chloroform, cực kỳ nguy hiểm.

UỐNG NƯỚC ĐUN SÔI ĐỂ NGUỘI 

Chúng ta đều biết rằng, nước đun sôi ở 100 độ C. Với mức nhiệt độ này, hầu hết tất cả các vi khuẩn ở trong nước đã bị tiêu diệt. Tuy nhiên, vi khuẩn sẽ tái nhiễm sau khoảng 2 giờ và có thể tăng lên gấp nhiều lần sau đó.

Theo các chuyên gia, phần lớn vi khuẩn bị tiêu diệt ở khoảng 60 độ C trong 10 phút đầu hoặc ở 100 độ C trong 5 phút. Nhưng vi sinh vật, vi khuẩn có mạt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta, trong không khí, đồ vật dụng gia đình hay cả trên da chúng ta. Chính vì thế, những vi sinh vật này có thể dễ dàng xâm nhập vào lượng nước sôi vừa đun.

Cùng với đó, bình chứa, vật dụng chứa nước đun sôi cũng vô cùng quan trọng. Đối với bình thủy tinh kín, bạn có thể sử dụng để chứa nước và sử dụng trong ngày. Nhưng đối với bình đựng nước bằng nhựa kém chất lượng, nguy cơ nhiễm độc, nhiễm khuẩn từ bình đựng là rất cao.

Theo đó, các loại bình chứa không đảm bảo chất lượng không những khiến cho phần nước đựng bị nhiễm khuẩn mà còn phôi ra nước, khiến nước chứa nhiều tạp chất, gây hại đên sức khỏe.

KHÔNG UỐNG NƯỚC TRƯỚC KHI ĐI NGỦ 

Mọi người luôn có thói quen không uống nước trước khi đi ngủ vì họ lo lắng giấc ngủ sẽ bị đánh thức để đi vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, việc uống một lượng nhỏ  sẽ không khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng giúp  làm nhuận đường hô hấp , máu tuần hoàn tốt hơn từ đó sẽ giúp ngủ tốt hơn. Hơn nữa, khi ngủ, cơ thể bạn dễ bị mất nước từ đó khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng, về lâu dài có thể gây hại lớn cho sức khỏe.

ĐỂ CƠ THỂ KHÁT MỚI UỐNG NƯỚC 

Bạn vẫn đảm bảo đưa vào cơ thể một lượng nước vừa đủ từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày, tuy nhiên việc uống nước của bạn thiếu sự điều độ cũng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Nhiều người luôn có thói quen đợi đến khi nào thấy khát mới uống nhưng họ lại không hề biết rằng lúc ấy cơ thể bạn đã mất đi một lượng nước cần thiết để có thể tham gia quá trình trao đổi chất, hô hấp, tuần hoàn trong cơ thể rồi đấy, không những thế khi khát họ lại uống một lượng nước quá nhiều khiến cơ thể từ chỗ mất nước đến quá tải nước cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế, tốt nhất bạn nên uống nước một cách khoa học, điều độ, cứ 20 phút lại bổ sung cho cơ thể 100ml nước là phù hợp nhất để giúp cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, đảm bảo cho các hệ cơ quan có thể hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

NHẦM LẪN GIỮA VIỆC ĂN VÀ UỐNG 

Mặc dù các loại thức ăn chứa nhiều nước có thể bổ sung nước cho cơ thể nhưng chúng không thể nào thay thế nước hoàn toàn. Bạn cần uống nước ngay cả khi đã ăn nhiều những loại trái cây, thực phẩm nhiều nước. Hãy uống nước trước khi bắt đầu bữa ăn để đảm bảo bạn không quên việc uống nước.